Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2023

DỊCH VỤ HOÀN CÔNG NHÀ QUẬN 3

 


Hoàn công là gì? Thủ tục làm hoàn công như thế nào? Đây là một số vấn đề đang được nhiều người quan tâm. Do đó, bài viết dưới đây Thiên Gia sẽ giải đáp một số thắc mắc cho các bạn về hoàn công và dịch vụ hoàn công nhà quận 3.

Hoàn Công Là Gì?

Hiện nay, pháp luật chưa giải thích cụ thể về khái niệm hoàn công là gì. Tuy nhiên, có thể hiểu hoàn công là việc các bên đầu tư, thi công đã hoàn thành công trình xây dựng sau khi được cấp giấy phép xây dựng và đã thực hiện xong việc thi công có nghiệm thu hoàn thành công trình xây dựng. Hoàn công có ý nghĩa là điều kiện để được cấp đổi lại sổ hồng trong đó thể hiện những thay đổi về hiện trạng nhà đất sau khi thi công. Thủ tục hoàn công còn được gọi là thủ tục đăng ký sở hữu công trình.

Khi công trình hoàn thành, nhà thầu thi công xây dựng công trình có trách nhiệm hoàn thiện thi công, thu dọn hiện trường, lập bản vẽ hoàn công và chuẩn bị các tài liệu để phục vụ việc nghiệm thu toàn phần công trình.

Vì Sao Phải Hoàn Công Nhà

Hoàn công là công tác quan trọng để hoàn thiện tính pháp lý của ngôi nhà. Nhà ở, công trình là nhóm tài sản cần được đăng ký sở hữu. Thủ tục hoàn công là bước quan trọng nếu chủ công trình muốn đăng ký quyền sở hữu.

Thủ tục này là điều kiện để chủ đầu tư được cấp lại sổ hồng. Trong quá trình thi công sẽ xảy ra những thay đổi hiện trạng đất, công trình nhà ở nên hoàn công sẽ thể hiện chi tiết những điều chỉnh, sửa đổi này. Đối với nhà ở riêng lẻ, gia chủ phải hoàn tất thủ tục hoàn công để được đảm bảo quyền lợi, không bị thu hồi đất hay gặp khó khăn khi mua bán, sửa chữa nhà ở sau này.

Hồ Sơ Làm Hoàn Công Nhà Quận 3

Để thực hiện hoàn công nhà ở quận 3, công trình trước hết phải đảm bảo không xây dựng sai phép. Khi đó, chủ nhà sẽ cần chuẩn bị một số loại giấy tờ sau đây để tiến hành hoàn công.

  1. – Giấy phép xây dựng và bản vẽ đính kèm
  2. – Hợp đồng thi công xây dựng.
  3. – Biên bản nghiệm thu công trình hoàn thành.
  4. – Hồ sơ giấy chứng nhận (sổ hồng, sổ đỏ, trước bạ).
  5. – Hóa đơn VAT nhân công thi công công trình.
  6. – Bản vẽ sơ đồ nhà đất có phê duyệt của Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai địa phương.
  7. – Bản vẽ hoàn công xây dựng.
  8. – Biên bản thanh tra xây dựng chốt công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.
  9. Quy Trình Hoàn Công Nhà Quận 3

  10. Theo quy định mới nhất, quy trình hoàn công công trình xây dựng nhà ở  đã đơn giản và nhanh chóng hơn với 3 bước chính sau:

    Bước 1: Nộp hồ sơ hoàn công tại Ủy ban nhân dân quận 3.

    Bước 2: Ủy ban nhân dân sẽ tiến hành thụ lý, kiểm tra, xem xét các giấy tờ, hồ sơ, chứng từ liên quan có đủ và hợp lệ không? Song song với đó là đối chứng với thực tế hiện trạng công trình xây dựng.

    Bước 3: Sau khi kiểm tra, xem xét, Ủy ban nhân dân quận ký kết văn bản quyết định và thông báo lại cho bên yêu cầu hoàn công.

    Mong rằng, bài viết này đã cung cấp thêm cho các bạn thông tin về hoàn công nhà. Nếu các bạn có nhu cầu trong việc hoàn công có thể liên hệ với Thiên Gia để được tư vấn và hỗ trợ. Công ty Pháp lý nhà đất Thiên Gia là đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp lý nhà đất. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ xin phép xây dựng, hoàn công xây dựng, hợp thức hóa nhà đất, xử lý vi phạm xây dựng,…. Thiên Gia nhận làm hồ sơ tại tất cả các quận, huyện TP Hồ Chí Minh. Như quận Phú Nhuậnquận Bình ThạnhQuận 1Quận 3Quận 4.

  11. CÔNG TY PHÁP LÝ NHÀ ĐẤT THIÊN GIA

    Trụ sở : Số 08 Trần Kế Xương, phường 03, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh.

    Chuyên cung cấp các dịch vụ:

    Hotline/Zalo:  0908 185 857 – THIÊN GIA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

DỊCH VỤ HOÀN CÔNG NHÀ QUẬN 3

  Hoàn công là gì? Thủ tục làm hoàn công như thế nào? Đây là một số vấn đề đang được nhiều người quan tâm. Do đó, bài viết dưới đây Thiên Gi...